วันอังคารที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2561

ปีใหม่ขาใหม่ บอกลาไขมันไปได้เลยยยยยยย

             “นี่ขาคนหรือโต๊ะบิลเลียดเนี่ย”   “น้องขาเบียด”  “ขาหมู” คำพวกนี้มันก้องอยู่ในหัวตลอดเวลา เกลียดมากกกกก พอกันทีกับคำถากถางพวกนี้ ชั้นจะไม่ทนนนนนนนนนนนนนนนนนน

  เรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า เจ้จะมาริวิวญาติของเจ้เอง ชื่อเกด นางไปดูดไขมันต้นขามา พึ่งทำเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาเอง เหตุผลการดูดไขมันของนางนะหรอ ง่ายๆ เลย ก็เพราะขาใหญ่ไง แถมยังโดนล้อบ่อยอย่างที่ว่ามานั่นแหละ

           ตอนเรียนนางอยากไปดูดไขมันมากๆ แต่ไม่มีเงิน แล้วพ่อกับแม่ของนางก็ไม่อยากให้ทำด้วย บอกเรียนจบค่อยคิด (รูปนี้ถ่ายเดือนเมษาจ้า) ดูดิ ต้นขาใหญ่มากกกกกกก

          นางบ่นอยากดูดไขมันให้ที่บ้านและเพื่อนๆฟังมาตลอด เรียนจบก็แล้ว ทำงานก็แล้ว นางก็ยังยังไม่ได้ทำซักที บ่นให้เจ้ฟังแทบทุกวันว่าเมื่อไหร่จะได้ทำซะที (แอบสงสารนางอ่ะ)

นางอยากใส่ขาสั้นแล้ว อยากขาเรียว อยากขาสวยอ่ะ  นางไม่อยากโดนล้อว่าขาหมูขาเบียดอีกแล้ว

              ใครจะไปเชื่อว่านางได้ดูดไขมันจริง โชคเข้าข้างนางสุดๆ คืองี้ เพื่อนสนิทของนาง ทำงานบริษัทขายเครื่องมือศัลยกรรม บอกว่าจะมีงานสัมมนาเรื่องการดูดไขมันนานาชาติค่ะ  กำลังหาเคสที่จะไปดูดไขมันพอดี  เห็นว่าเกดอยากดูดไขมันมานาน ก็เลยบอกให้ส่งข้อมูลและรูปถ่ายไปที่บริษัท  มีคนส่งข้อมูลไป 4 คน ผลออกมาคือ หมอเลือกนางจ้าาา..  
              ขั้นตอนการเตรียมตัว คือ ต้องไปพบแพทย์ก่อน เพื่อประเมินลักษณะไขมันที่สะสม ลักษณะผิวหนัง และไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลก่อน เพื่อจะได้ดูว่าร่างกายแข็งแรงหรือมีโรคที่อันตรายหรือเปล่า ถือเป็นกฎนะคะว่าต้องไปตรวจร่างกายก่อนการดูดไขมันทุกครั้ง และคืนก่อนที่จะไปดูดไขมันต้องงดอาหารงดน้ำ 6 ชั่วโมงนะคะ เพราะการดูดไขมันต้องรมยาสลบ อาหารจะได้ไม่ไปอุดตันทางเดินหายใจค่ะ ข้อนี้ก็เหมือนการผ่าตัดทั่วไปค่ะ
              และแล้ววันนั้นก็มาถึง เจ้ไปเป็นเพื่อนนางค่ะ นางดูตื่นเต้นมากกกกกก  การดูดไขมันของครั้งนี้ถ่ายรูปจริงมาให้ดูจากห้องไม่ได้นะคะ เพราะเป็นห้องผ่าตัดปลอดเชื้อมีแต่คุณหมอและทีมงานเท่านั้นค่ะ การสาธิตจึงเป็นการ Video Conference จากห้องผ่าตัดมาสัมนาค่ะ

        ขั้นตอนแรก คุณหมอมาร์กจุด วิเคราะห์ว่าจะเอาไขมันส่วนไหนออกบ้าง จากนั้นก็รมยาสลบ ระหว่างรอหลับพยาบาลก็จะทำความสะอาดบริเวณขาที่จะดูดไขมันค่ะ

หน้าตาเครื่องดูดไขมัน UltraZ ที่คุณหมอเกาหลีใช้ดูดไขมันในครั้งนี้ค่ะ


พอเริ่มจะหลับแล้ว คุณหมอก็จะฉีดยาชาผสมน้ำเกลือบริเวณที่จะเจาะเพื่อดูดไขมันคะ


        จากนั้นก็เริ่มเอาเข็มเข้าไปค่ะ การทำงานของเข็มยาวๆที่เห็นคือ ตัวเข็มจะปล่อยคลื่นอัลตร้าซาวน์เข้าไปทำให้ไขมันที่จับตัวอยู่สลายและแตกตัวเป็นของเหลวค่ะ


       เครื่องที่ดูดไขมัน UltraZ เป็นเทคโนโลยีล่าสุด โดยใช้คลื่นอัลตร้าซาวน์ในการสลายไขมัน ทำปฏิกริยากับไขมันเท่านั้น ไม่ทำลายเนื้อเยื่อและกล้ามเนื้อค่ะ ทำให้ดูดไขมันได้ดีมากๆ


ทำข้างซ้ายเสร็จแล้วก็มาทำข้างขวาค่ะ โดยปิดรูเข็มที่ดูดข้างซ้ายไว้ก่อน แผลเล็กมากกกกกก ดีงาม


จากนั้นก็ใช้เข็มอีกอันที่มีลักษณะที่เป็นรูกลวง ดูดเอาไขมันเหลวออกมาค่ะ


ไขมันที่ดูดออดมาก็ไม่เยอะเท่าไหร่ เต็ม 2 ถังเลยอ่ะ 5555 ทำนมได้ 3 คนเลยทีเดียว

          ดูไขมันที่ดูดออกมา มีเลือดปนออกมาน้อยมากกกกก มีแต่ไขมันล้วนๆสีเหลืองออกมาเลย เจ้อ่านรีวิวหลายๆคน เห็นไขมันที่ดูดไขมันออกมาออกเป็นสีชมพู เพราะมีเลือดติดมากับไขมันค่ะ แต่เครื่อง UltraZ ที่คุณหมอใช้ตัวมันทำปฏิกิริยากับไขมันเท่านั้นจ้า ไม่ทำลายเนื้อเยื่อหรือกล้ามเนื้ออื่นเลย เลือดก็เลยไม่มี ชั้นผิวอื่นไม่บาดเจ็บเลย ไม่มีรอยช้ำไหม้ที่ผิวหนังค่ะ เริ่ดสุดๆ

           นางพักพื้นที่โรงพยาบาล 1 คืนค่ะ เจ้ก็นอนเฝ้านาง คุณหมอบอกว่า ระหว่าง 2-3 วัน จุดที่ดูดอาจจะมีน้ำสีเหลืองๆไหลออกมาจากรูแผล ก็ไม่กังวลจ้า เพราะเป็นกลไกของร่างกายที่ขับไขมันออกมาเอง  แค่เช็ดทำความสะอาดให้แผลแห้งก็พอค่ะ ต้นขาของนางบวมประมาณสัปดาห์นึงค่ะ คุณหมอแนะนำให้ใส่ชุดกระชับสัดส่วนตลอดเวลาใน 7 วันแรก จากนั้นก็ใส่ต่ออีก 1 เดือน แต่ไม่ต้องตลอดเวลาแล้วค่ะ เพื่อให้ผิวกระชับจ้า 


รูปนี้ หลังจากดูด 1เดือนแล้ว แผลหายสนิทแล้วค่ะ 


ซูมชัดๆ ไปเลยจ้า


พอขาเรียวขึ้น ใส่ชุดทำงานหรือชุดไหนๆก็มั่นใจ


             รีวิวยาวหน่อยก็อย่าว่ากันน้า เพราะดูดไขมันก็เหมือนการผ่าตัดใหญ่นั่นแหละ ต้องคิดและศึกษาให้ดีก่อนทำ ไม่ใช่เห็นราคาถูกแล้วไปทำเลย เป็นอะไรมาจะไม่คุ้มคร่า หวังคนที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้จะได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์นะคะ  ไว้เดี๋ยวเจ้จะมาอัพเดทหุ่นของน้องเดือนหน้าให้ดูใหม่ ว่าจะเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหน วันนี้ไปแระ บายยย